Lưu ý quan trọng khi lắp đặt rèm thông minh điều khiển từ xa

236 lượt xem

Rèm cửa tự động là một hệ thống phổ biến được ứng dụng khá nhiều trong nhà thông minh hiện đại. Bạn sẽ không cần đóng mở rèm bằng tay mà có thể điều khiển từ xa hay chỉ với 1 câu lệnh. Lắp đặt rèm thông minh mang lại nhiều lợi ích khi sinh hoạt cho gia chủ. Bạn đang tìm kiếm giải pháp rèm thông minh điều khiển từ xa cho không gian sống của gia đình. Hãy cùng IOT Minh Hoàng tìm hiểu những vấn đề liên quan đến lắp rèm thông minh qua chia sẻ dưới đây nhé!

Rèm cửa thông minh điều khiển từ xa là gì?

Rèm cửa thông minh là bộ rèm cửa thông thường có tích hợp thêm động cơ giúp đóng mở rèm mà không cần dùng sức người. Động cơ sẽ được điều khiển bằng công tắc hoặc bằng giọng nói hay ứng dụng quản lý trên điện thoại. Với bộ rèm cửa thông minh, người dùng sẽ dễ dàng đóng mở rèm từ xa mà không cần mất công di chuyển nhiều lần để đóng mở.

Giải pháp rèm cửa thông minh mang lại tiện lợi cho gia chủ, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi, hoặc phòng của người khuyết tật, người khó khăn trong việc di chuyển. Rèm cửa thông minh cũng mang lại sự sang trọng, đẳng cấp hơn cho không gian sống.

Rèm cửa thông minh tăng tính bảo mật, bảo vệ không gian sống riêng tư của gia đình. Nếu có kẻ trộm độ nhập, rèm cửa thông minh điều khiển từ xa cũng là cách khiến kẻ đột nhập hoảng sợ. 

Có biến rèm thông thường thành rèm cửa tự động được không?

Nhiều gia đình có sẵn rèm cửa muốn biến chúng trở nên thông minh. Tuy nhiên, bạn lo lắng không biết có biến rèm cửa thường trở nên thông minh hay không?

Câu trả lời là có. Cách để biến rèm cửa thông thường trở nên thông minh là trang bị thêm động cơ và công tắc điều khiển thông minh. Động cơ sẽ chịu trách nhiệm tạo lực kéo giúp rèm cửa di chuyển sang 2 bên. Động cơ lại được điều khiển bằng công tắc điều khiển từ xa hoặc ứng dụng trên điện thoại hay giọng nói. Do vậy, gia chủ có thể biến rèm cửa thông thường trở nên thông minh và tự động hóa hơn.

Quy trình lắp rèm cửa thông minh tiêu chuẩn

Vậy cách nào để lắp đặt rèm cửa thông minh tại nhà? Quy trình lắp rèm cửa tự động về cơ bản có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lựa chọn loại rèm phù hợp cho từng phòng, chú ý về kích thước, độ dày của rèm để che chắn ánh sáng, tính thẩm mỹ.
  • Bước 2: Tính toán khối lượng của từng bên rèm, để lựa chọn động cơ có công suất phù hợp. Tính toán công suất động cơ và lựa chọn thương hiệu động cơ uy tín, đảm bảo hiệu suất làm việc tốt và độ bền bỉ.
  • Bước 3: Lắp đặt đi dây, bán răng di chuyển cho rèm cửa, liên kết với động cơ. 
  • Bước 4: Lắp công tắc thông minh điều khiển rèm đóng mở. Công tắc thông minh kết nối không dây hoặc có dây với động cơ để điều khiển thiết bị từ xa. 
  • Bước 5: Kiểm tra lại khả năng vận hành điều khiển từ xa của rèm cửa. 
  • Bước 6: Người dùng thiết lập ứng dụng điều khiển từ xa trên điện thoại kết nối với công tắc để vận hành, kiểm soát thiết bị.

Một số điểm quan trọng cần chú ý khi lắp rèm cửa thông minh cho nhà ở

Rèm cửa thông minh là hệ thống thường thấy trong hệ sinh thái nhà thông minh, mang lại cho khách hàng giải pháp tiện nghi, hiện đại. Bạn muốn lắp rèm cửa thông minh cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Tính toán chính xác kích thước, chọn chất liệu rèm cửa che chắn phù hợp cho không gian cửa.
  • Tính toán để chọn công suất động cơ phù hợp, đáp ứng đủ khả năng đóng mở kéo rèm linh hoạt. Động cơ quá yếu rèm cửa sẽ khó được mở nhanh, lâu dần ảnh hưởng tuổi thọ thiết bị. Động cơ công suất quá mạnh trở nên lãng phí, thừa thải và tốn kém.
  • Chọn đơn vị uy tín để thi công lắp đặt rèm cửa thông minh cho nhà ở. Ưu tiên những đơn vị cung cấp hệ sinh thái nhà thông minh trong khu vực sinh sống, cung cấp thiết bị thông minh chính hãng. Lumi là đơn vị thi công nhà thông minh số 1 thị trường hiện nay, cung cấp giải pháp lắp rèm cửa thông minh chất lượng, nhanh chóng và an toàn cho gia chủ. Động cơ chính hãng, công tắc thông minh nhiều chức năng và thợ Lumi giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng trọn gói.

Rèm cửa thông minh với trang bị động cơ giúp đóng mở rèm tự động mà không cần sức người. Bạn có thể điều khiển rèm cửa bằng ứng dụng, công tắc thông minh hay giọng nói. Ngoài ra, để lắp đặt rèm thông minh cần chọn đơn vị uy tín, cung cấp động cơ chất lượng và công tắc thông minh chính hãng để sử dụng. Giải pháp rèm cửa thông minh Lumi được khách hàng phản hồi tích cực sẽ là một gợi ý cho căn nhà của bạn. Liên hệ ngay với IoT Minh Hoàng để được tư vấn giải pháp rèm cửa thông minh Lumi chất lượng đạt chuẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *